Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Tôi thì không (Thơ)

Tôi thì không

Lấy cảm hứng từ bài “Anh thì không “ nhạc Pháp lời Việt . Tôi viết vài dòng thơ con cóc của mình…………..



        

Người ta là anh hùng
Tôi thì không
Người ta là anh thư
Tôi thì không
Người ta là thánh thần
Tôi thì không
Người ta là nhà đấu tranh
Tôi thì không
Tôi chỉ là tôi bình dị
Đánh giặc cộng bằng hai chữ : trái tim.

Người ta vì dân chủ
Tôi thì không
Người ta vì nhân quyền
Tôi thì không
Người ta vì dân tộc
Tôi thì không
Người ta thích nói điều to tát
Tôi thì không
Tôi chỉ là tôi bình thường
Đấu tranh để không hổ với cháu con tôi.

Người ta được chào mời
Tôi thì không
Người ta được săn đón
Tôi thì không
Người ta thích lên mặt báo
Tôi thì không
Người ta thích chụp hình
Tôi thì không
Tôi chỉ là tôi nhỏ bé
Biết phận mình là một hạt cát mà thôi !

Người ta đấu tranh có nhà lầu
Tôi thì không
Người ta đấu tranh có xe hơi
Tôi thì không
Người ta đấu tranh có Ipad
Tôi thì không
Người ta đấu tranh đi máy bay
Tôi thì không
Tôi bỏ nhà lầu, bỏ xe hơi, bỏ vợ đẹp, bỏ con khôn và tất cả…
Nhưng tôi vẫn không “Hy Sinh” bằng họ.


Người ta đấu tranh để nổi tiếng
Tôi thì không
Người ta thích hòa hợp với cộng sản
Tôi thì không
Người ta đấu tranh những không bỏ đảng
Tôi thì không
Người ta đấu tranh bằng ký tên xin cộng sản
Tôi thì không
Tôi không cần nổi tiếng, cũng không xin xỏ
Tôi không thích hòa hợp với lũ quỷ cộng nô.

……
Thế gian người ta cứ giống nhau
Ngàn người cứ thích theo một đường lối
Cứ mãi đi theo một màu u tối
Bao năm rồi Cộng sản vẫn nhăn răng.

Tôi sẽ chọn cho mình đường khác
Đường tôi đi sẽ không hề rợp mát
Nhưng ngập tràn những cánh tay chung
Hát vang bài về với non sông.

Khi đất nước hết họa cộng nô
Tôi sẽ về là tôi như thường nhật
Tôi sẽ sống cuộc đời ẩn dật
Vui bên đời như một tiếng chim xa… !

ĐCH
01/12/2103




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét