Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Hỗ trợ tin học

                                     Vấn đề chỉnh sửa Video cơ bản

                                       (Android và Windows)
  
Trong quá trình quay và phát tán Video, chúng ta đôi khi không có thời gian chỉnh sửa một cách mất thời gian.. Chỉ một vài động tác nhỏ giúp cho hình ảnh nhanh chóng được đăng tải trên mạng lưới Internet ...


I.Android:

Dưới đây là top phần mềm chỉnh sửa video dễ sử dụng hỗ trợ nhiều tính năng từ đơn giản tới đặc biệt cho bạn lựa chọn.

1. VidTrim

VidTrim là ứng dụng chỉnh sử video loại cơ bản cho các thao tác cắt ghép đơn giản. VidTrim phiên bản trả tiền sẽ loại bỏ quảng cáo và cho phép lưu các khung hình riêng lẻ thành những bức ảnh tĩnh.


2. Magisto

Với Magisto, tất cả những gì bạn cần làm là chọn video muốn chỉnh sửa, nhạc nền, tiêu đề. Sau đó, Magisto sẽ tự động xử lý video một cách chuyên nghiệp với các tính năng như tự động ổn định video, nhận dạng khuôn mặt, áp dụng các bộ lọc, tạo hiệu ứng đặc biệt và chuyển cảnh.. Phần mềm cho phép dễ dàng chia sẻ video qua Facebook, Twitter, email và cả YouTube.



3. Movie Aid
Movie Aid có giao diện chuyên nghiệp và rất nhiều tính năng phong phú. Video và hình ảnh sẽ được sắp xếp và chỉnh sửa với các hiệu ứng như chuyển cảnh, điều khiển tốc độ.. Phần mềm giúp loại bỏ tiếng ồn trong video gốc và thay thế tiếng ồn bằng nhạc. Thậm chí, người dùng còn có thể chèn vào video đoạn ghi âm giọng nói của chính mình. Movie Aid cho phép bạn lựa chọn kích cỡ tập tin xuất ra.

Với phiên bản Movie Aid miễn phí, bạn chỉ được phép xuất ra các đoạn phim ngắn (dưới 60 giây) và bị hạn chế một số tính năng.


4. Movie Editor

Movie editor là một ứng dụng chỉnh sửa video cho điện thoại android. Nó giúp bạn chỉnh sửa video một cách dễ dàng.
Các tính năng chính:
- Cắt video của bạn
- Một phần bất kỳ của video
 - Cắt video của bạn thành hai clip
- Ghép nhiều video thành một video
- Chuyển đổi video thành các file audio (hỗ trợ 2 chế độ: đầu ra trực tiếp như AAC / AMR Chuyển đổi sang MP3 File)
- Lấy các khung hình video
- Chia sẻ clip của bạn lên Youtube, Facebook, v.v...
- Đổi tên và xóa clip của bạn

5.AndroMedia Video Editor

AndroMedia Video Editor có giao diện trực quan nên rất dễ sử dụng, giúp bạn tạo ra một video chuyên nghiệp chỉ trong vòng vài phút. Phần mềm cho phép xuất ra video với độ nét cao hoặc HD (320p 480p 720p); kéo và thả clip để dễ dàng chỉnh sửa; cắt và kết hợp cả hai file video và audio trên hai trình biên tập khác nhau; áp dụng hiệu ứng và chuyển cảnh; hỗ trợ các định dạng MP4,MOV,JPG,PNG,MP3,WAV; Phần mềm còn có thể lưu thông tin đăng nhập của người dùng để tải video trực tiếp lên YouTube từ AndroMedia.


II.IOS:

1. HighlightCam Social

HighlightCam Social tập hợp video và tranh ảnh vào một thước phim ngắn chất lượng cao. Quy trình xử lý cũng diễn ra tự động. Người dùng chỉ cần lựa chọn các bức ảnh và video muốn sử dụng, chọn nhạc nền hoặc một vài hiệu ứng đặc biệt. Ứng dụng cho phép dễ dàng chia sẻ video qua Facebook, Twitter, YouTube, SMS, email..


2.  iMovie

Người dùng iPhone và iPad thực sự nên dùng thử iMore. Đây là ứng dụng do chính Apple phát triển, cho phép người dùng dễ dàng tạo ra những đoạn video có độ phân giải HD.
iMovie được thiết kế đặc biệt để dễ dàng thao tác bằng tay trên màn hình cảm ứng đa điểm. Phần mềm còn cho phép tạo ra các trailer phim theo phong cách Hollywood; sử dụng AirPlay để tải video lên HDTV qua Wi-Fi với Apple TV.. iMore cũng cho phép chia sẻ video qua YouTube và mạng xã hội.


3.Cinefy

Đây là phần mềm biên tập video tập trung vào các hiệu ứng đặc biệt. Với Cinefy, bạn có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè bằng cách dựng video theo phong cách các chương trình truyền hình, phim hoặc game video nổi tiếng.


4. VideoGrade

VideoGrade là phần mềm chỉnh sửa màu sắc để giúp video trở nên ấn tượng hơn. Người dùng VideoGrade có thể thay đổi các đặc điểm của video như độ sáng, tương phản, độ bão hòa màu sắc và sắc độ. Bạn có thể thực hiện thay đổi với từng phần cụ thể của video.


III. Windows:

Tuy nhiên, hiện nay lại có khá nhiều công cụ chỉnh sửa video trả phí và không phải ai cũng có thể lựa chọn những công cụ đó để phục vụ cho nhu cầu của mình. Nhưng nếu nhu cầu chỉnh sửa video của người dùng không quá cao thì một ứng dụng miễn phí thậm chí mã nguồn mở dưới đây sẽ là những công cụ tốt để phục vụ nhu cầu chỉnh sửa video của người dùng với khả năng thay thế các phần mềm chỉnh sửa video chuyên dụng.


LightWorks là một công cụ miễn phí nhưng lại cung cấp rất nhiều chức năng, công cụ chỉnh sửa video chuyên nghiệp chính vì vậy mà để sử dụng được chương trình này đòi hỏi người dùng phải có kinh nghiệp trong việc biên tập và chỉnh sửa video.


Với LightWorks người dùng có thể chỉnh sửa, cắt xén, thêm hiệu ứng, chèn video, chèn phụ đề, ghép phim ...Bộ phần mềm này cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa video chuyên dụng và được đánh giá là một trong những bộ công cụ được sử dụng nhiều nhất để chỉnh sửa video.

Bản miễn phí của Lightworks mang lại cho người dùng những chức năng chỉnh sửa video mà bạn mong đợi từ những công cụ chỉnh sửa video trả phí đắt tiền trong đó bao gồm cả khả năng hỗ trợ cho một số plug-in của bên thứ ba.

Phần mềm cũng sẽ có một phiên bản chuyên nghiệp cung cấp tất cả những chức năng quan trọng và cần thiết cho những nhà làm phim chuyên nghiệp với mức giá khoảng 60 USD.

Có thể nói Lightworks là công cụ chỉnh sửa video tốt nhất nhưng thao tác khá phức tạp và thường dành cho những người dùng chuyên nghiệp hơn. Nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một giải pháp chỉnh sửa tối thiểu hơn, một giải pháp đơn giản thì Movie Maker đi kèm Windows sẽ là chức năng mà bạn cần.


Người sử dụng các phiên bản Windows trước đây có thể đã quá quen thuộc với Movie Maker, mặc dù trên Windows 7 phần mềm này đã được lược bỏ nhưng người dùng vẫn có thể tải về như là một phần của bộ công cụ Windows Essentials.

Movie Maker cung cấp cho người dùng những tính năng thiết lập rất đơn giản, với một cú nhấp chuột bạn có thể lựa chọn những bộ lọc, hiệu ứng chuyển tiếp, hình ảnh động và chèn văn bản vào file video dễ dàng. Đó là tất cả những chức năng cần thiết mà một người dùng phổ thông cần để chỉnh sửa những đoạn video clip cá nhân.

Trên Windows 7, Movie Maker (một phần của bộ công cụ Windows Essentials) đã được cải tiến giao diện người dùng cũng như Paint và Microsoft Office, với giao diện ribbon bao gồm các tab cụ thể ở phía trên cùng của màn hình. Tất nhiên những người dùng đã quen với phiên bản Movie Maker cũ thì sẽ khá bối rối. Nhưng nếu bạn không thích Movie Maker với giao diện mới thì vẫn có thể tải về phiên bản cũ Movie Maker 2.6 để sử dụng từ trang web của Microsoft tại địa chỉ: http://tinyurl.com/7h2x3z7

Rất nhiều người dùng từ không chuyên đến chuyên nghiệp đều đã quen thuộc với công cụ chỉnh sửa video miễn phí nổi tiếng VirtualDub. Không giống như hai phần mềm ở trên, VirtualDub mặc dù không thể xử lý nhiều định dạng video nhưng vẫn xuất sắc trong xử lý video định dạng AVI.



 Với VirtualDub, người dùng dễ dàng nhúng phụ đề vào video, ghép nối nhiều tập tin video lại với nhau, nén các file video để giảm dung lượng, chèn logo vào video,trích đoạn video clip yêu thích, tùy chỉnh kích thước file video, chuyển file video AVI sang định dạng hình ảnh GIF, chụp ảnh màn hình từ file video đang phát và lưu lại với các định dạng JPEG/PNG/BMP  ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét